Quy Trình Lợp Tôn Giả Ngói Vfa Những Lưu Ý Bạn Cần Để Ý Khi Lợp Tôn Giả Ngói

Công trình

25/06/2021

 

Với nhiều ưu điểm vượt trội tôn giả ngói dần dần được thay thế bằng những vật liệu cùng công năng tương tự. Hôm nay Cách âm Chống Nóng An Tâm sẽ hướng dẫn cách lợp mái tôn giả ngói dễ hơn khi lợp mái ngói thông thường. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé:

Cũng giống như biện pháp thi công mái tôn, mái ngói, thi công tôn mái tôn giả ngói cũng phải tuân theo các bước theo trình tự đảm bảo đúng kỹ thuật.

tôn giả ngói

Quy trình lợp mái tôn giả ngói 

1. Đo lường

- Trước khi lợp mái tôn giả ngói, bạn phải tính được diện tích của mái nhà cần lợp, kích thước các chiều của mái và xác định độ dốc của mái để đặt mua vật liệu.  Độ dốc được xác định bằng khoảng cách điểm cao nhất và điểm thấp nhất của mái nhà. Thường thì độ dốc của mái chuẩn để lợp mái tôn giả ngói là 170cm trở lên. Đây là độ dốc tương đối để có thể tiến hành lợp mái được chính xác và bền đẹp.

Trong khi áp dụng kỹ thuật lợp tôn giả ngói bạn phải sử dụng các yếu tố độ dốc để xác định diện tích mái nhà. Đo diện tích (chiều dài x chiều rộng) ngôi nhà của bạn trên mặt đất, sau đó nhân này bởi độ dốc (theo mẫu số thập phân). Công thức có độ dốc là: chiều dài x chiều rộng x độ dốc. Số liệu này sẽ cho bạn biết diện tích cần được bao phủ.  Đây là công việc rất quan trọng khi thực hiện cách lợp mái tôn giả ngói không thể bỏ qua.

- Xà gồ phải được phơi hoặc sấy khô, độ ẩm tốt nhất là không nên vượt quá 12%, khoảng cách xà gồ mái tôn giả ngói kích thước chuẩn là từ 5cm x 10cm trở lên, phải thẳng, không cong vênh khi lợp. 

cách tính mái dốc

2. Mua vật liệu

Bạn phải đặt mua số lượng và mẫu mã của tấm lợp kim loại tôn giả ngói cụ thể cho phù hợp với ngôi nhà và mong muốn của bạn, chọn kích thước tôn sóng ngói phù hợp, đẹp.  Bạn sẽ cần một lượng lớn các đồ dùng khác như một cưa xoi hoặc một thiết bị cắt kim loại, một súng bắn ghim, một máy khoan và mũi khoan các loại, đinh đóng mái 1 ¼ inch, đinh vít lợp kim loại, vít gỗ tự hàn kín.

3. Cách lợp tôn giả ngói với các bước như sau

Bước 1: Lắp đặt các viền bao quanh

Diềm mái và mái hắt là các dải kim loại được sử dụng để bao quanh toàn bộ chu vi của mái nhà. Hãy sử dụng vít mái để cố định chúng vào mái nhà. Nên đặt chúng chồng lên các cạnh của máng nước (nếu có).

tôn giả ngói

Bước 2: Lắp đặt các tấm lợp

Khi tiến hành lợp mái tôn giả ngói, hãy bắt đầu lắp đặt từ đỉnh cao nhất rồi đến mép mái.

Sử dụng đinh vít đầu có vòng đệm cao su để cố định tấm lợp. Khoảng cách giữa các đinh vít khoảng 30cm, thợ lắp mái cần biết cách bắn vít tôn đúng kỹ thuật để không xảy ra sai sót.

Tiếp tục lắp đặt các tấm lợp khác cho đến khi toàn bộ mái nhà được bao phủ

Khi thi công mái tôn giả ngói thì tấm ở trên chồng lên tấm dưới từ 5cm đến 20cm, không quá dày và không quá mỏng. Sóng tấm bên phải úp lên sóng tấm bên trái nửa sóng để tạo được tính thẩm mỹ tối ưu.

Bước 3: Lắp đặt các tấm che khe nối

Để đảm bảo tính thẩm mĩ cho mái nhà và tránh thấm dột từ các khe nối thì bạn phải lắp các tấm che khe nối đúng kỹ thuật.

Tấm che khe nối có thể uốn cong thành hình chữ V để phù hợp với phần nóc nhà.

Tùy thuộc vào độ rộng máng khe nối bạn để sử dụng một hoặc hai hàng ốc vít.

Bước 4: Hoàn thành lắp đặt

Sau khi hoàn thành cách lợp mái tôn giả ngói chúng ta nên kiểm tra lại để đảm bảo không có sai sót

Đảm bảo rằng bạn tấm lợp kim loại đã phủ toàn bộ bộ mái nhà, tất cả các cạnh được làm phẳng và hoàn thiện, các đinh vít đã được gắn chặt. Dọn dẹp tất cả những mảnh lợp và đinh vít còn lại.

 

XEM THÊM: ĐỊA CHỈ MUA TÔN GIẢ NGÓI CHẤT LƯỢNG

Chú ý khi thi công và sử dụng tấm tôn giả ngói:

Thi công tôn giả ngói đúng quy cách và theo hướng dẫn của đại lý hoặc nhà sản xuất.

Không đặt cạnh hoặc để tấm lợp tiếp xúc với các loại hóa chất như: Axit, kiềm, muối, hóa chất hoặc vật dụng dễ gây cháy, dễ bắt lửa.

Để đảm bảo mái nhà lợp tôn giả ngói luôn mới, đẹp và phát huy hiệu quả chống nóng mái nhà tốt nhất, cần theo dõi và kiểm tra tình trạng mái lợp định kỳ, phát hiện và khắc phục sự cố ngay khi có dấu hiệu tấm lợp bị hư hại, rỉ sét, lớp bạc hoặc lớp PU bị bong tróc, ăn mòn,…

Khi di chuyển trên mái để lắp đặt phải nhẹ nhàng và bước đi trên những chỗ có xà gồ dưới.

Không được cắt, hàn trên bề mặt tấm lợp( mạt sắt và lửa hàn rơi xuống sẽ làm cháy hỏng lớp sơn bề mặt và gây hiện tượng rỉ sét trên bề mặt tấm lợp.)

Sản phẩm tấm lợp giả ngói được đánh giá về hiệu quả chống nóng công trình vượt trội so với các loại vật liệu lợp mái khác. Tôn giả ngói có thể đáp ứng được các yêu cầu về độ bền tương đương với mái ngói nếu được thi công và bảo quản đúng cách.

 

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM 

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 - 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 - Fax: 028.6282 0433

Email: [email protected]

Website: https://cachamchongnong.vn/