Nguyên Nhân Bạn Nên Chọn Mút Xốp Cách Âm

Công trình

02/07/2021

Mút xốp cách âm là một trong những sản phẩm cần thiết, được sử dụng nhiều trong các công trình hiện đại nhằm mang đến sự yên tĩnh cho không gian. Được dùng nhiều trong các phòng thu, nhà hát, phòng karaoke… Tại sao bạn nên lựa chọn mút xốp cách âm ?

Mút xốp cách âm 

Mút xốp cách âm là sản phẩm được sản xuất từ bọt polyurethane có khả năng ngăn cản sự lan truyền của âm thanh trong không khí. Giúp giảm thiểu ảnh hưởng âm thanh từ môi trường bên ngoài vào không gian bên trong và ngược lại. 

Mút xốp cách âm có cấu tạo đặc biệt với một lớp mút xốp với nhiều lỗ nhỏ ti ti thông thoáng bên trong có khả năng nhận được âm thanh vào và làm nó tiêu đi hoàn toàn. Khi âm thanh va đập vào mút xốp, chúng sẽ thẩm thấu vào trong mà không hề bị dội ngược lại như khi va vào tường hoặc các vật liệu có mặt phẳng thông thường như gạch, bê tông, gỗ… 

Lý do nên chọn mút xốp cách âm 

Được biết đến là một trong những vật liệu cách âm được nhiều người lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy mút xốp cách âm có điểm gì nổi bật mà được yêu thích như vậy?

- Chi phí rẻ: So với những vật liệu cách âm khác thì giá xốp cách âm thường rẻ hơn rất nhiều. Hơn nữa, việc lắp đặt cũng khá đơn giản nên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công một cách đáng kể.

- Chống ẩm mốc tốt: Miếng mút xốp có khả năng loại bỏ vi khuẩn, ngăn ngừa ẩm mốc và vi khuẩn rất tốt giúp kéo dài thời gian sử dụng Không những vậy, một số dòng mút xốp chất lượng còn được phủ thêm một lớp bạc hoặc thạch cao có tác dụng chống cháy và chịu nhiệt tốt.

- Thân thiện với môi trường: Được cấu tạo bởi Polyurethane – một loại chất liệu được kiểm định an toàn với sức khỏe, không chứa thành phần độc hại và có khả năng tái chế, thân thiện với môi trường.

- Khả năng cách âm tốt: Với khả năng loại bỏ âm thanh, tiếng ồn tốt nên mút xốp thường được lựa chọn rất nhiều như làm xốp cách âm phòng thu, quán bar…

Phân loại mút xốp cách âm

Mút cách âm XPS

Mút cách âm XPS được làm từ Extruded Polystyrene có độ dày từ 15 – 18cm, không chỉ có khả năng cách âm tuyệt vời mà còn giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng năm lên đến 344 Kwh/ m2. 

mút xốp XPS

Ưu điểm:

- Mút XPS có độ cứng cơ học lớn hơn rất nhiều so với các loại vật liệu cách âm thông thường khác, thế nên hiệu quả cách âm thực sự vượt trội.

- XPS có khả năng chịu lực nén tốt và chống thấm nước tuyệt vời, thế nên bạn không cần lo lắng bị thấm nước tường hay trần nhà và lo bị vi khuẩn tấn công.

- Mút cách âm XPS chính là trọng lượng nhẹ, thế nên bạn có thể thi công lắp đặt khá dễ dàng, tấm mút dày có thể được cắt xén tùy theo kích cỡ nên rất dễ lắp đặt, phù hợp cho vận chuyển

- Tiết kiệm chi phí cho bạn với mức giá phải chăng.

mút cách âm XPS còn rất thân thiện với môi trường, mút được sản xuất không hề có chất nguy hiểm nào bị bốc hơi trong các môi trường,

- Không bị ăn mòn, không độc hại và có thể tái sử dụng. 

Tuy nhiên, giống với mút cách âm PE, mút XPS cũng mất khá nhiều chi phí để vận chuyển đến công trình do có kích thước lớn.

Mút cách âm PE

Mút cách âm PE được làm từ chất liệu Polyethylene – một loại chất nhựa dẻo nổi bật với độ an toàn và được sử dụng phô biến trong tiêu dùng hiện nay. Để sản xuất mút cách âm PE người ta sẽ trải qua nhiều công đoạn trùng hợp của Ethylene sau đó gắn kết với nhau để tạo thành một loại chất liệu với nhiều điểm nổi bật.

Mút cách âm PE

Ưu điểm nổi bật

Điểm nổi bật của chất liệu này chính là có khả năng giảm được 75 – 85% tiếng ồn và ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiệt (mùa hè) và thoát nhiệt (mùa đông) lên tới 97%.

Mút xốp trứng gà

Mút xốp trứng gà được làm từ chất liệu bọt xốp rắn và kín hơn so với các loại mút xốp cách âm bên trên.

Nhờ vào đặc điểm này nên chúng có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt, cách âm hiệu quả. Ngoài ra, đây cũng là một loại xốp cách âm cách nhiệt để bạn có thể tham khảo.

Không những vậy, bề mặt của miếng cách âm này có hình dạng nhô lên và trũng xuống nên chúng có khả năng hấp thụ âm thanh, tiếng ồn từ nhiều góc độ khác nhau. Mút xốp trứng gà hay mút tiêu âm đều có khả năng cách âm rất hiệu quả

Mút kim tự tháp

ưu điểm

Mút xốp trứng gà có hệ số hút âm NRC là 0.95 nên chúng có thể hấp thụ các loại âm thanh với cường độ từ 0.8Hz – 1.05Hz. Trọng lượng siêu nhẹ, dễ dàng di chuyển cũng như lắp đặt.

Tuy nhiên, so với 2 loại mút xốp cách âm bên trên thì mút xốp trứng gà thường không có khả năng chống cháy.

Địa chỉ mua mút cách âm 

Do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều chính vì vậy mà trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều các địa chỉ bán mút xốp cách âm khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng, đại lý, công ty bán mút cách âm tại TP Hồ Chí Minh. Nổi bật nhất trên thị trường là Cách Âm Chống Nóng An Tâm địa chỉ được rất nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng. 

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 - 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 - Fax: 028.6282 0433

Email: [email protected]

Website: https://cachamchongnong.vn/