Tái Chế Bông Khoáng Rockwool Trong Cuộc Sống Hằng Ngày

Công trình

14/07/2021

Bạn có bao giờ nghĩ sẽ tái chế bông khoáng Rockwool chưa? Hôm nay cùng Cách Âm Chống Nóng An Tâm tìm hiểu cách tái chế xem như nào nhé. 

Bông Khoáng Rockwool là gì?

Bông Khoáng Rockwool hay còn gọi là bông thủy tinh, bông cách nhiệt, bông cách âm, bông chống cháy. Bông rockwool được sản xuất , tái chế từ đá basalt và quặng xỉ tạo ra vật liệu là bông rockwool có tính chất cách nhiệt, cách âm rất tốt. Ngoài ra bông khoáng con có những tính chất rất đặc biệt như không cháy, nhiệt độ nóng chảy rất cao lên đến 1170 độ C.

Loại bông khoáng rockwool phổ biến nhất đang được dùng hiện nay là bông khoáng rockwool dạng tấm, là vật liệu cách nhiệt được làm từ sợi khoáng kết hợp với chất kết dính ép lại với nhau thành dạng tấm.

bông khoáng

Có nên tái chế bông khoáng không

Bông khoáng là một chất nền thủy canh nhẹ được tạo ra từ đá bazan nóng chảy thành những sợi mịn sau đó được tạo thành một loạt các khối. Chúng được phát triển sản phẩm dạng tấm và dạng hạt.

Bởi vì rockwool và len đá có nguồn gốc từ khoáng vật thiên nhiên. Nên chúng được sử dụng để trồng cây, làm vườn được ứng dụng trong nông nghiệp xanh hiện nay.

- Rockwool là một chất nền được sử dụng rộng rãi trong trồng trọt thương mại để sản xuất các loại cây trồng đa dạng như cà chua, dưa, dưa chuột, ớt, dâu tây, thảo mộc và hoa. Nhờ vậy mà sử dụng công nghệ với phương pháp tái chế bông khoáng rockwool sẽ giúp cho môi trường không ảnh hưởng ngoài ra còn các ích cho ngành nông nghiệp.

Lợi ích của trồng rau thủy canh bằng bông khoáng

+Bông khoáng có đặc tính là “xốp” nên khả năng giữ nước, hút nước tốt. Những lỗ nhỏ li ti trên bông khoáng làm thoáng khí. Tiện lợi cho việc trao đổi khí O2 và CO2 cho cây trồng.

+ Bông khoáng có giá thành thấp, sử dụng dễ dàng…

+ Thành phần bông Rockwool là vật liệu vô cơ. Vậy nên sản phẩm hoàn toàn sẽ không bị tấn công bởi các vi sinh vật. Không thu hút sâu bọ, không hấp dẫn các loài động vật gặm nhấm.

Xem thêm: panel chống cháy làm chậm cháy lên tới 2h 

tái chế bông khoáng

- Rockwool sau khi tái chế không bị bỏ đi, không tốn nhiều chi phí để tái sử dụng lại, nhờ đó mà ứng dụng vào thủy tinh trồng rau sạch kết hợp với công nghệ hiện đại là phương pháp nông nghiệp sạch hiện nay.

Thật ra thì bông khoáng rockwool ban đầu là một vật liệu cách nhiệt trong ngành xây dựng. Vật liệu có tính chất nhẹ, thoáng khí nên nó ứng dụng vào cách nhiệt nhiều các tòa nhà. Nhờ tính ưu việt là dễ cắt và lắp đặt nên hầu hết rất được ưa chuộng.

Cuối những năm 1960, các thử nghiệm đã được thực hiện ở Đan Mạch để kiểm tra khả năng sử dụng len đá làm chất nền cho các nhà máy thủy canh và từ đó rockwool từ đó mà vật liệu này được chú trọng đến.

- Rockwool được sử dụng bởi cả nhà sản xuất thương mại quy mô lớn và người trồng nhỏ. Rockwool cũng đã phát triển thành một loạt các sản phẩm với mỗi ưu điểm và ứng dụng khác nhau. 

Ngoài việc lựa chọn các khối rockwool có kích thước khác nhau, các khối và phích cắm để nhân giống, các phiến đá và rockwool dạng hạt còn tồn tại để sản xuất các loại cây trồng và cây ăn quả dài hạn.

Xem thêm: Panel bông Thủy Tinh, Panel Glass Wool Chống Cháy

tái chế bông khoáng

Quy trình tái chế bông khoáng

Quy trình tái chế bông khoáng cách âm cách nhiệt rockwool gồm 3 bước sau:

Bước 1: Tháo rời và làm sạch 

Bước quan trọng nhất trong tiến trình tái chế chính là tháo rời và làm sạch bụi bẩn bám vào các lớp cấu tạo bên trong, bên ngoài bông khoáng. Bước này đòi hỏi quý khách hàng phải loại bỏ bụi bẩn, mảnh vụn thực vật chết, kim loại, vật liệu, các lớp sơn,… bám trên bông khoáng.

Việc loại bỏ này giúp cho bông khoáng được sạch và thoáng, phục vụ cho việc trồng cây xanh được phát triển tốt nhất. Chống bị ngập nước, hoặc khó thoát hơi.

Bước 2: Làm sạch Rockwool bằng nước

Bước tiếp theo chính là bước bạn bắt tay vào công đoạn tái chế để có một chất nền giàu dinh dưỡng. Để làm sạch bông khoáng, tốt nhất thì bạn có thể hấp rockwool ở nhiệt độ đạt tới 212 ° F bằng nồi hấp chuyên dụng.

Bước 3: Tiến hành trồng cây xanh trên nền bông khoáng Rockwool

Khi đã có một lượng “đất rockwool” vừa đủ để trồng trọt thì tiếp theo bạn sẽ đổ bông khoáng đã làm sạch vào trong chậu cây. Có thể tiến hành ươm mầm hoặc trồng rễ, gốc cây tùy theo nhu cầu của mỗi người. Bạn càng tái chế nhiều Rockwool thì lượng chất thải ra môi trường càng ít, môi trường được bảo vệ bởi lượng cây xanh mà bạn đã trồng được.

 

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 - 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 - Fax: 028.6282 0433

Email: [email protected]

Website: https://cachamchongnong.vn/