Giải Pháp Chống Nóng Mùa Hè 2021 Hiệu Quả

Công trình

02/06/2021

 

Với thời tiết 40, 41 độ miền Bắc và miền Trung hiện nay chúng ta cần phải có những giải pháp hữu hiệu giải quyết cơn nóng mùa hè. Đặc biệt những nhà hoặc công trình sử dụng tấm tôn để lợp mái. 

1, Làm hệ thống phun sương mái tôn

Với hệ thống vòi phun nước, phun sương được lắp đặt cố định trên mái tôn có thể giảm được đáng kể nhiệt lượng hấp thụ xuống mái tôn.

Khi sử dụng phương pháp chống nóng mái tôn này bạn nên chú ý: Không nên sử dụng liên tục trong thời gian dài vì điều kiện ẩm ướt lâu ngày chính là nguyên nhân giảm tuổi thọ mái tôn, bong tróc sơn, gỉ sét. Sử dụng nguồn nước sạch, không chứa tạp chất, đặc biệt tránh những nguồn nước mặn, nước nhiễm phèn, kiềm, axit. 

Phương pháp này xét trên phương diện sử dụng lâu dài thì được đánh giá là tốn kém. Chi phí điện, nước để duy trì hệ thống chống nóng mái tôn này cũng không hề nhỏ.

 hệ thống phun sương

2. phun sơn chống nóng 

Màu sơn và độ bóng của sơn có tác dụng làm tăng khả năng phản xạ nhiệt (giảm hấp thụ nhiệt từ mặt trời) và trên nguyên lý tăng độ dày, giảm khả năng truyền nhiệt của tôn. Hiện nay có nhiều hãng sơn đã cho ra mắt những dòng sơn được quảng cáo là "sơn chuyên dụng chống nóng công trình mái tôn"

3. Lắp trần thạch cao chống nóng 

Nhiều gia đình sử dụng phương pháp này để chống nóng cho mái tôn nhà ở. Với ưu điểm là đẹp, bền, khả năng chống nóng đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng kèm thêm các vật liệu lót cách nhiệt (mút xốp, tấm cách nhiệt, …)

trần thạch cao

4. Dùng lưới che mái tôn 

Đây là phương pháp chống nóng mái tôn tạm thời dễ dàng thực hiện và giá thành rẻ nhất, tuy nhiên những tấm lưới che nắng thường không bền, dễ bay, rách, hỏng, làm bẩn mái tôn. Hiệu quả chống nóng bằng phương pháp này cũng không cao bằng các phương pháp khác.

5. Lót xốp, mút chống nóng mái tôn 

Đây là phương pháp chống nóng mái tôn tương đối thông dụng và hiệu quả cách nhiệt khá tốt. Tuy nhiên do là phương pháp chống nóng bổ sung nên quy trình thi công khá phức tạp và tốn kém, chất lượng và thẩm mỹ phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố như vật liệu, tay nghề đơn vị thi công, …

6. Lợp mái tôn cách nhiệt

Cách chống nóng mái tôn này được nhắc đến cuối cùng bởi đây là phương pháp chống nóng mái tôn tối ưu nhất, mang tính lâu dài, được thực hiện từ khi xây dựng công trình chứ không như các phương pháp chống nóng bổ sung và tạm thời được liệt kê phía trên. Tôn cách nhiệt hiện nay được bán trên thị trường rất nhiều với giá khác nhau, bạn nên cân nhắc trước lựa chọn của mình nhé. 

tôn cách nhiệt

7. Trồng nhiều cây xanh 

Đây là phương pháp đơn giản nhất, an toàn và thân thiện với môi trường nhất. Việc trồng cây trên mái sẽ hạn chế được sự bức xạ của ánh sáng mặt trời và làm cho không gian trở nên mát mẻ hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại cây dây leo như hoa giấy, sử quân tử,… hay các loại cây rũ như cúc tần Ấn Độ hoặc trồng các loại rau xanh nhỏ nhẹ. Bạn có thể sử dụng các hộp xốp nhỏ hoặc chậu nhựa nhẹ để trồng cây

8. làm giếng trời 

Giếng trời là một khoảng không gian thông theo phương thẳng đứng từ mái xuống dưới tầng trệt. Chúng được coi như một giải pháp sự thông thoáng tuyệt vời không chỉ cho những ngôi nhà mái tôn mà đặc biệt là cho những căn nhà phố.

Giếng trời giúp khắc phục những nhược điểm ba bên là tường nhà hàng xóm xung quanh, không mở được nhiều cửa sổ.

9. Lắp đặt hệ thống thông gió 

Quả cầu thông gió là một thiết bị cơ khí công nghiệp, được làm bằng inox. Vận hành dựa trên nguyên tắc đối lưu không khí, lấy gió tự nhiên, tạo sự thông thoáng cho không gian, hút khí nóng trong nhà ra và đưa gió mát từ ngoài vào.

Giải pháp này không sử dụng điện năng, thân thiện môi trường, ít phải bảo hành, giúp tiết kiệm chi phí, thiết kế gọn nhẹ, kĩ thuật đơn giản và đặc biệt là luôn luôn vận hành, lưu thông không khí 24/24 ngay cả khi có ít gió.

hệ thống thông gió

XEM THÊM: TÔN MÁI VÀ CÁC LOẠI TÔN MÁI ĐƯỢC NHIỀU KHÁCH HÀNG TIN DÙNG

10. Dùng điều hòa hay quạt hơi nước

Giải pháp này rất có thể đánh bay cái nóng nhanh chóng trong thời đại mà chúng ta có thể mua bất kỳ thứ gì chỉ với một cuộc điện thoại hay vài cái click chuột.

Tuy nhiên việc sử dụng điều hòa hoặc quạt hơi nước về bản chất không làm tăng độ lưu thông không khí lưu thông trong nhà mà chỉ làm mát cục bộ ở những không gian cần làm mát. Bởi vậy bạn vẫn nên kết hợp giải pháp này với những giải pháp thông thoáng khác tiếp sau đây nhé.

Trên đây top 10 chống nóng hiệu quả cho mái tôn, mùa hè thật oi bức bạn hãy thử những biện pháp trên để giảm độ nóng. Ngoài những phương pháp trên bạn còn áp dụng phương pháp nào khác không? Cùng An Tâm chia sẻ nhé 

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

 

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 - 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 - Fax: 028.6282 0433