Tôn Mái Và Các Loại Tôn Mái Được Nhiều Khách Hàng Tin Dùng

Công trình

20/05/2021

 

Tôn lợp mái hay có tên gọi khác là tôn lợp, tấm lợp. Đây là loại vật liệu lợp được sử dụng phổ biến để bảo vệ các công trình xây dựng (nhà dân, nhà xưởng, kho…) khỏi các tác động xấu của thời tiết như nắng mưa, gió bão.

Ưu điểm của tôn lợp mái 

 

Khả năng chống ăn mòn cao: Thành phần Nhôm có trong lớp mạ tạo ra một màng ngăn cách cơ học giúp chống lại tác động của môi trường trong các điều kiện khí hậu khác nhau. Còn thành phần Kẽm trong lớp mạ giúp bảo vệ điện hóa hy sinh cho kim loại nền. Khi trời mưa hay tôn bị ướt, Kẽm sẽ tạo ra hợp chất bảo vệ những phần mép bị cắt hay chỗ trầy xước của Tôn.

 

Khả năng chống nóng hiệu quả: tôn có bề mặt sáng giúp tăng khả năng phản xạ ánh sáng tốt hơn hẳn các loại vật liệu tương tự như ngói, fibro xi măng. Điều này giúp cho bên trong ngôi nhà hay công trình luôn mát mẻ. Bên cạnh đó, do được làm từ chất liệu nhẹ và mỏng nên vào ban đêm, lượng nhiệt giữ lại trong tôn bị tiêu biến khá nhanh, giúp làm mát ngôi nhà hay công trình nhanh hơn hẳn những loại vật liệu khác.

Độ bền cao: tuổi thọ tôn trung bình từ 30-50 năm, tương đương với ngói – vật liệu lợp mái được cho là tốt nhất hiện nay.

Đa dạng mẫu mã, phong phú kiểu dáng, màu sắc, cấu trúc,… Với nhiều thiết kế độc đáo, mái tôn giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, mang đến vẻ đẹp hoàn thiện riêng cho từng công trình.

Mái tôn khá mỏng và nhẹ nhưng vẫn đảm bảo sự liên kết cũng như độ bền của từng tấm tôn. Bên cạnh đó, quá trình thi công và vận chuyển cũng rất dễ dàng và tiết kiệm được thời gian lắp đặt.

Giả cả hợp lý: Hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với túi tiền của mọi người. Hơn nữa cũng tốn ít chi phí vật liệu đi kèm và chi phí bảo trì.

Phân loại tôn lợp mái 

Nếu thống kê tất cả các loại tôn có thể lên tới hàng chục loại khác nhau, sở dĩ đa dạng vậy nhằm đáp ứng nhiều công trình khác nhau.

Cụ thể để phân loại tôn lợp người ta dựa vào các tiêu chí như màu sắc, kiểu dáng, cấu tạo, chất liệu…

Tôn cách nhiệt An Tâm

Phân loại theo cấu tạo:

- Tôn 1 lớp 

- Tôn 2 lớp 

- Tôn 3 lớp 

 

XEM THÊM: PHÂN BIỆT TÔN SÓNG VÀ TÔN PHẲNG GIỐNG VÀ KHÁC NHAU

Phân loại theo chất liệu :

 

- Tôn nhôm 

- Tôn inox

- Tôn thép

 

Trên thực tế có 4 loại được sử dụng nhiều nhất 

Tôn cán sóng 

Là loại tôn mạ kẽm và được sơn phủ nhằm tạo tính thẩm mỹ cho công trình. Tuy nhiên, chúng không có các lớp xốp hay các lớp PU như loại tôn mát.

- Tôn cán sóng có rất nhiều loại trên thị trường như tôn 5 sóng, tôn 9 sóng, tôn 11 sóng, tôn 13 sóng,...

Tôn giả ngói

Mái hiên tôn đẹp được dùng nhiều nhất là tôn giả ngói vì nó có tính thẩm mỹ cao trông như mái ngói thiệt.

- Thường được lợp mái cho biệt thự, nhà phố, mái tôn trước nhà hoặc các mái nhà có độ dốc lớn.

- Sử dụng tôn giả ngói lợp mái sẽ giảm đi rất nhiều tải trọng lên khung sườn của mái, cột và móng sơ với lớp bằng ngói gạch thông thường.

tôn giả ngói

Tôn lợp mái cách nhiệt

Tôn cách nhiệt có tác dụng ngăn cản nhiệt lượng từ mặt trời vào bên trong các công trình hay các ngôi nhà.

- Tôn cách nhiệt được cấu tạo bởi 3 lớp: Lớp tôn bề mặt, lớp PU và lớp PP/PVC.

+ Lớp tôn bề mặt sử dụng được tráng lớp Polyestes tạo độ bóng sơn và được bảo vệ màu luôn như mới.

+ Lớp PU (Polyurethane) mật độ cao tạo sợi bền vững giúp tăng cường hiệu quả cách âm, cách nhiệt so với các sản phẩm cùng loại khác.

+ Lớp lựa PVC hạn chế khả năng cháy mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho lớp trần dưới mái nhà. Ngoài ra, Tôn cách nhiệt cũng có thể được cấu thành từ các lớp: tôn, xốp, tôn hoặc tôn xốp, màng PVC.

Tôn lạnh 1 lớp

Là loại tôn có khả năng phản xạ tối đa tia nắng từ mặt trời nhờ bề mặt sáng bóng do vậy các công trình hay ngôi nhà được lắp đặt mái tôn này luôn khá là mát mẻ.

- Tôn lạnh có 2 thành phần chính là Nhôm và Kẽm, vì vậy tôn lạnh có tuổi thọ cao gấp 4 lần so với tôn kẽm trong cùng điều kiện môi trường thường được ứng dụng làm mái tôn vòm.

Một số thương hiệu tôn nổi tiếng:

tôn lượp mái

- Tôn hoa sen 

- Tôn olympic

- Tôn Việt Nhật

- Tôn Đông Á

- Tôn Phương Nam

 

Liên hệ với An Tâm Cách Âm Chống Nóng để được tư vấn kĩ hơn và giúp bạn lựa chọn tôn lơp mái phù hợp với công tình của bạn.

 

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

 

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

 

Kho hàng: 350/33-T15 Quốc Lộ 1A, P. An Phú Đông, Q. 12, TP.HCM

 

Hotline: 0901.37.34.39 - 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

 

Điện thoại: 028.6282 2250 - Fax: 028.6282 0433

 

Email: [email protected]

 

Website https://cachamchongnong.vn/