Tất Tần Tật Cách Bảo Quản Tấm Panel EPS Giúp Thời Gian Sản Phẩm Sử Dụng Lâu Hơn

Công trình

20/07/2021

Panel EPS cách âm cách nhiệt có đặc tính bền, cách âm cách nhiệt hiệu quả. Với nhiều ưu điểm nổi bật Panel EPS được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực hiện nay. Hôm nay Cách Âm Chống Nóng An Tâm sẽ hướng dẫn bạn cách vận chuyển và bảo quản giúp kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm. 

Vận chuyển panel eps như nào 

Trước khi di chuyển đi giao cho khách phải bao bọc bằng cuộn màng nilon hoặc xốp mỏng. Nó giúp hạn chế trầy xước và an toàn khi vận chuyển.

Lưu ý trong quá trình bốc dỡ không để va đập, trầy xước, cong vênh

Tấm panel vách ngăn phải được vận chuyển và bảo quản bằng màng co để tránh ma sát trong quá trình vận chuyển.

Cách ly tấm panel với mặt sàn trong quá trình vận chuyển

Vị trí tiếp giáp giữa panel và thùng xe phải được chèn xốp, tránh va đập

Các tấm panel nên được đặt chồng lên nhau ngay ngắn tránh việc xếp các tấm panel lệch.

Không nên để các vật dụng nặng đè lên tấm panel trong quá trình vận chuyển

Vận chuyển tấm panel nên sử dụng những loại xe có thùng dài, đỡ được toàn bộ tấm panel. Tránh việc sử dụng loại xe vận tải nhỏ, thùng ngắn để tấm panel bị thừa ra ngoài.

Ngoài ra khi vận chuyển tấm panel với khoảng cách xa, người ta thường phủ bạt lên các tấm panel hoặc thùng xe. Điều này làm giúp hạn chế các rủi ro không mong muốn có thể xảy ra.

Panel EPS

 

Xem thêm:  Panel Sản Phẩm Hoàn Hảo Vào Mùa Hè

Xem thêm:  Tường panel - Giải Pháp Thay Thế Cho Vật Liệu Xây Dựng Truyền Thống

Xem thêm: Top Panel Chống Cháy Hiện Nay Có Trên Thị Trường

 

 

 

Bảo quản panel eps đúng cách 

Tấm Panel EPS được bảo vệ, thông gió và khô ráo. Nếu điều này là không thể, chúng nên được bảo vệ bằng bạt hoặc nhựa, đảm bảo thông gió thích hợp, để tránh phản ứng của kẽm có chứa thép và có thể gây ra “oxit hóa”, không ảnh hưởng đến sức đề kháng của vật liệu, nhưng có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bạn. Nếu bạn có tấm màng bảo vệ, nó phải được gỡ bỏ càng sớm càng tốt. Sau 10 ngày lưu trữ, bộ phim ngày càng khó gỡ bỏ và có thể làm hỏng lớp lót của tấm panel cách nhiệt.

Có rất nhiều sự cố có thể xảy ra trong quá trình bảo quản panel, chủ yếu là do các chủ đầu tư bảo quản panel không đúng cách. Điều này làm cho các tấm panel bị hư hỏng nặng, vậy như thế nào là bảo quản đúng cách. Tham khảo các lưu ý về bảo quản tấm panel dưới đây:

Panel EPS

Tránh việc để các tấm panel trong điều kiện nhiệt độ cao:

Các loại panel cách âm cách nhiệt nổi bật với việc ứng dụng để cách âm cách nhiệt cho các công trình. Nhưng không vì thế mà bạn có thể để các loại tấm panel này trong điều kiện nhiệt độ cao hơn mức bình thường. Cụ thể như gần lò nung, gần các loại máy móc sản sinh nhiệt lượng lớn…v.v

Các loại panel được gắn với nhau nhờ các gờ hay khớp nối để đảm bảo tạo độ kín cho công trình như kho lạnh, nhà kho..v.v Vì vậy việc bảo quản trong điều kiện nhiệt độ cao hơn bình thường có thể làm cho tấm panel bị cong vênh, không khớp nối với nhau. Gây cản trở trong quá trình thi công, làm chậm tiến độ.

Nên nâng tấm panel lên khỏi mặt đất để tránh hiện tượng ẩm mốc.

Việc tiếp xúc với mặt đất lâu dài có thể sinh ra hiện tượng ẩm mốc, ảnh hưởng tiêu cực đến về mặt hoặc lớp lõi xốp của các loại panel. Nhất là đối với những công trình có thời gian thi công lâu dài và sử dụng lượng lớn tấm panel.

Quý khách hàng nên sử dụng kệ gỗ pallet để cách ly tấm panel với sàn, hoặc các vật dụng có độ bằng phẳng cao. Tránh kê tấm panel lên các vật dụng trong gây trơn trượt… làm ảnh hưởng đến về mặt của loại vật liệu này.

Nên bọc tấm panel bằng các loại nilon chuyên dụng:

Để đảm bảo mỹ quan và thời gian sử dụng các tấm panel được lâu dài hơn. Cách Âm Chống Nóng An Tâm khuyến khích khách hàng nên sử dụng các loại nilon chuyên dụng để bao che, vận chuyển và bảo quản tấm panel tránh khỏi các tác động bên ngoài.

Tấm panel được sơn lớp sơn cách nhiệt bên ngoài để tránh tác động thời tiết, việc làm xước, bong tróc các lớp sơn này có thể làm giảm tuổi thọ của chúng. Vì vậy bao bọc bảo quản tấm panel là cần thiết.

Tuyệt đối không để vật nặng lên các tấm panel:

Trên công trường, việc các công nhân để các vật nặng lên các tấm panel hoàn toàn có thể xảy ra. Tấm panel chịu được tác động với cường độ lớn, tuy nhiên tác động lâu dài có thể gây ra hiện tượng cong vênh tấm panel của bạn.

Việc hạn chế để các vật nặng lên tấm panel là cần thiết và nên được lưu tâm.

Không xếp chung panel với các vật liệu gây cháy nổ hoặc ăn mòn cao:

Tấm panel chống cháy, nhưng hiệu quả chống cháy của các tấm panel chỉ có hiệu suất chống cháy lan trong 2h. Vì vậy việc để chung tấm panel với các vật liệu dễ gây cháy nổ như xăng, dầu, ga… rất nguy hiểm.

Hy vọng bài viết trên giúp khác hàng của Cách Âm Chống Nóng An Tâm hiểu hơn về cách bảo quản Panel EPS. Bạn đang tìm kiếm đơn vị phân phối panel eps chất lượng và giá cả hợp lý thì đừng bảo qua chung tôi nhé.

Xem thêm: Hướng Dẫn Lắp Đặt Panel Mái Đơn Giản

 

 

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.37.34.39 - 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 - Fax: 028.6282 0433

Email: [email protected]

Website: https://cachamchongnong.vn/