Panel Bông Thủy Tinh? Và Ứng Dụng Trong Đời Sống

Công trình

22/05/2021

 

Panel bông thủy tinh là gì?

Bông thuỷ tinh sản phẩm của POLY GLASS FIBRE là loại vật  liệu cách âm, cách nhiệt hiệu quả với những đặc tính không cháy, không truyền nhiệt, ngăn sự lan toả của đám cháy, tính co giãn lớn. Đã được chứng nhận tiêu chuẩn qua các thí nghiệm về độ cách âm, cách nhiệt, ngăn cháy.

Cấu tạo panel bông thủy tinh

Panel bông thủy tinh được làm từ sợi thuỷ tinh tổng hợp chế xuất từ đá, xỉ, đất sét…Thành phần chủ yếu của bông thuỷ tinh chứa Aluminum, Silicate canxi, Oxit kim loại, … không chứa Amiang.

Cấu tạo Panel Bông thủy tinh gồm 3 lớp: 2 lớp tôn bên ngoài và lớp bông thủy tinh cách nhiệt ở giữa.

panel bông thủy tinh

Ưu điểm của panel bông thủy tinh

- Khả năng chống cháy cao:

Sợi bông thủy tinh có khả năng chịu được mức nhiệt lớn lên tới 120 độ C, không gây cháy lan, không tạo ra khí độc hay lớp khói dày đặc. Sản phẩm có thể chống cháy hiệu quả lên đến 2 tiếng đồng hồ.

khả năng chống cháy bông thủy tinh

- Khả năng cách nhiệt, chống nóng tốt

Lớp bông thủy tinh được liên kết chặt chẽ, kết hợp với lớp tôn mạ kẽm bảo vệ bên ngoài giúp cho nó có khả năng cách nhiệt tốt. Từ đó làm giảm chi phí tiêu thụ điện năng cho các sản phẩm làm mát.

- Khả năng cách điện

Bông thủy tinh có khả năng cách điện cao, là vật liệu an toàn khi xảy ra các sự cố về điện. Nó không những là sản phẩm thân thiện với môi trường mà rất an toàn cho người sử dụng.

- Khả năng cách âm tốt

 Panel bông thủy tinh có khả năng cách âm tốt, chống ồn cao. Điều này phù hợp với các công trình cần không gian yên tĩnh, không bị tác động bởi môi trường xung quanh. 

- Trọng lượng nhẹ 

Tỷ trọng bông thủy tinh khoảng 48-64kg/m3 tùy vào độ dày của từng tấm. Chính vì thế nó có thể được lắp đặt ở nền đất yếu và hiểm trở. Nó làm giảm trọng lực tác dụng lên nền móng công trình.

- Khả năng chống thấm tốt 

Glasswool có khả năng chống ẩm lên tới 98.5% và độ hút ẩm chỉ 5% nên vật liệu có khả năng chống thấm tốt.

- Độ bền cao 

Panel bông thủy tinh có thể lên tới 40 năm. Hơn nữa, Glasswool còn có tính hóa học trơ, ngăn cản sự ăn mòn, kháng nấm mốc, tránh được những loại động vật gặm nhấm.

Ứng dụng panel bông thủy tinh 

- Bông thủy tinh chủ yếu dùng trong chống nóng mái tole, chống nóng vách, bảo ôn các lò sấy (lò sấy hoa quả), bảo ôn đường ống nước nóng…

- Vật liệu cách nhiệt trong hệ thống thang máy, hộp kỹ thuật, hệ thống điều hòa trung tâm để cách nhiệt và chống cháy lan.

- Bông thủy tinh được sử dụng nhiều nhất trong những địa điểm có yêu cầu cao và đặc biệt về chất lượng âm thanh như phòng thu, rạp hát, hội trường, phòng karaoke

- Phương pháp xử lý bề mặt thường dùng nhất là sử dụng thạch cao đục lỗ, gỗ tiêu âm, gỗ tán âm bọc vải nỉ hoặc sử dụng bông thủy tinh lót trong trường, là những phương pháp cho giá thanh không quá cao, vật liệu dễ mua.

- Ở sân vận động, nhà để xe, những nơi có không gian rộng, bông thủy tinh được sử dụng như ruột của vật liệu hút âm.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM 

 

Kho hàng: 79 Vườn Lài (Nối Dài), P. Thanh Lộc, Q. 12, TP.HCM

 

Hotline: 0901.37.34.39 - 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 - Fax: 028.6282 0433