Giải Pháp Chống Ồn Cho Mái Tôn Vào Mùa Mưa

Công trình

12/06/2021

 

 Với nhiều ưu điểm vượt trội mái tôn được lựa chọn sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên vào mùa mưa mái tôn  gây tiếng ồn khó chịu, cùng An Tâm tìm hiểu những giải pháp giúp hạn chế tiếng ồn mái tôn.

Lợp tôn cách nhiệt chống ồn 

Tôn cách nhiệt (tôn PU) là loại tôn có khả năng cách nhiệt, chống ồn cao.

Tôn cách nhiệt thường có 3 lớp: Lớp đầu tiên là lớp tôn thường, lớp thứ 2 là lớp PU có độ dày khoảng 20mm, có tác dụng cách âm, cách nhiệt hiệu quả và lớp PP/PVC là lớp thứ 3 có tác dụng tạo độ thẩm mỹ, tăng cường độ bền cho tôn cách nhiệt.

- Lợp mái nhà bằng tôn PU giúp chống ồn, chống nóng hiệu quả.

- Chống ồn cho mái tôn hiệu quả từ 60 đến 70%

- Cách nhiệt tốt và có thể phản xạ tia UV từ mặt trời làm nhiệt độ trong nhà mát hơn từ 12 đến 22 độ C.

- Tiết kiệm chi phí vì tấm lợp có giá thành rẻ và dễ dàng lắp đặt trong thời gian ngắn nên tiết kiệm nhân công.

- Tiết kiệm hơn điện năng cho các thiết bị trong nhà.

tôn cách nhiệt

Làm trần nhà bằng thạch cao, trần nhựa

Trần thạch cao là loại trần hiện nay đang được nhiều người tin dùng bởi những ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ như đa dạng mẫu mã (từ phong cách cổ điển đến hiện đại), dễ dàng thi công, phối màu theo ý thích của gia chủ, đem lại phong cách riêng cho mỗi căn nhà. 

Trần thạch cao không chỉ làm ngôi nhà của bạn đẹp hơn, phong cách hơn mà hơn hết còn có khả năng chống ồn, chống nóng hiệu quả. Bên cạnh đó, trần còn có độ bền và khả năng chống nước cao nên rất dễ lau chùi, dễ dàng kết hợp với việc trang trí nội thất ngôi nhà. 

Trần thạch cao, trần nhựa được xem như lớp cách nhiệt, lớp che mưa thứ cấp, cách âm và quan trọng hơn là màng lọc các tia có hại; không những thế, trần giả còn có tác dụng thẩm mỹ, làm đẹp cho căn nhà. 

Trần thạch cao, trần nhựa không chỉ làm ngôi nhà của bạn đẹp hơn mà còn giúp chống ồn, chống nóng hiệu quả. Không những thế trần thạch cao có độ bền và khả năng chống thấm nước cao nên dễ lau chùi, dễ dàng kết hợp với việc trang trí nội thất ngôi nhà tạo cho ngôi nhà đẹp hơn. Bên cạnh đó, nó còn có tính cách âm, cách nhiệt rất tốt. 

trần nhà bằng thạch cao

Trồng nhiều cây xanh lên mái tôn 

Trồng cây xanh trên mái tôn vừa giúp bảo vệ môi trường vừa chống nóng chống ồn hiệu quả cho ngôi nhà của bạn. Trên thực tế, mái nhà tôn được trồng cây xanh cũng trông mát mắt và đẹp hơn rất nhiều. Nhưng bạn cần chú ý hơn khi vào mùa hè, thời tiết nắng nóng thì bạn cần tưới nước cho cây đầy đủ vì nhiệt độ cao cây dễ bị héo và chết đi. Với giải pháp chống ồn này bạn cũng tiết kiệm được một khoản chi phí chống nóng vào mùa hè cho gia đình.

Giải pháp trồng cây xanh chống ồn này gia chủ cần thực hiện chúng trước mùa nóng và mùa mưa bão ít nhất 1 tháng để cây có thời gian phát triển và cần chọn các loại cỏ cây dễ trồng. Ngoài ra, việc trồng cây trên mái tôn có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của mái tôn nên bạn cần cân nhắc khi chọn giải pháp này.

Sử dụng mút PE - OPP hoặc dùng túi khí cách nhiệt

Mút PE- OPP

Mút PE-OPP Cách nhiệt được cấu tạo bởi lớp PE dán màng OPP đã qua xử lý chống oxy hoá, có chức năng cách nhiệt, cách âm, chống ẩm... dùng để chống nóng mái tole cho nhà xưởng sản xuất, nhà kho, văn phòng các khu công nghiệp; cách nhiệt - cách âm các hệ thống điều hoà trung tâm của các toà cao ốc, khách sạn, bệnh viện, trường học... lót ván sàn cho sàn gỗ các khách sạn, Building...

- Cách âm, không bị ồn khi mưa rơi trên mái tôn. 

-  Khổ rộng: 1M, cuộn dài 25-50-100M, dầy 3mm Đến 30mm

- Khổ rộng 1 mét bằng khổ rộng tấm tôn lợp, dễ tính tiền, ít hao hụt. 

chống nóng nhà ở, chống nóng xưởng sản xuất, chống nóng nhà trọ

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM

Văn phòng giao dịch: 51/26/20 đường vườn lài nối dài, p. An phú Đông, Q 12

Hotline: 0901.37.34.39 - 0933.156.195 Ms. Thủy | 0911.78.86.68 Mr. Đạt | 0943.44.22.07 Mr. Định | 0911.78.28.28 Ms. Thúy

Điện thoại: 028.6282 2250 - Fax: 028.6282 0433

Email: [email protected]